Thời sự
Cập nhật lúc 11:24 02/01/2025 (GMT+7)
Công chức làm việc từ sớm trong ngày đầu năm mới 2025

Ghi nhận của PV Báo Lao Động về không khí làm việc tại các công sở trên địa bàn cả nước trong ngày đầu năm mới, ngày 2.1.2025.

Trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương: Tiếp công dân từ sớm

Ngày 2.1, theo ghi nhận tại Trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương (số 1 Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông, Hà Nội), từ sáng sớm đã có một vài lượt người dân chờ sẵn để vào làm việc.

Bắt đầu từ 7h30, người dân đã được qua cửa tiếp công dân, khai báo các thông tin qua bộ phận trực ban và từ 8h bắt đầu làm việc, nộp các đơn thư, giấy tờ đến cán bộ của Ban Tiếp công dân Trung ương.

Ảnh: Đình Trường
Ảnh: Đình Trường

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Hồng Điệp - Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương - cho biết, ngay sau ngày nghỉ Tết Dương lịch, hôm nay ngày 2.1, hoạt động tại trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương diễn ra bình thường. Năm 2024 vừa qua, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã tiếp 3.563 lượt với 8.494 công dân đến trình bày 3.552 vụ việc. Qua công tác tiếp công dân, Trụ sở đã phát hành 1.843 văn bản hướng dẫn và 154 văn bản chuyển đơn của công dân đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết và trả lời công dân theo quy định.

Hà Nội: Cán bộ bộ phận một cửa làm việc từ sớm

Ngày 2.1, ngày làm việc đầu tiên của năm mới Dương lịch 2025, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đã quay trở lại làm việc.

Ảnh: Hữu Chánh
Các cán bộ công chức, viên chức tại bộ phận 1 cửa Sở Xây dựng Hà Nội đã có mặt đầy đủ. Ảnh: Hoài Anh

Theo ghi nhận của phóng viên, từ 7h45 sáng, các công chức, viên chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở khoa học và Công nghệ ở Khu liên cơ Võ Chí Công (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã có mặt, sẵn sàng tiếp đón và phục vụ người dân.

Các khu vực làm việc cũng được vệ sinh, trang hoàng sạch sẽ trong những ngày đầu năm mới. Giờ làm việc bắt đầu từ 8h.

“Hiện nay hầu hết các hồ sơ đều được nộp trực tuyến, tạo thuận lợi cho người dân" - đại diện Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội nói.

Đối với những trường hợp đến trực tiếp, vị đại diện cho biết các cán bộ công chức, viên chức tại Bộ phận một cửa của Sở đều hướng dẫn nhiệt tình cho người dân.

Là một trong những người đầu tiên đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Khoa học và Công nghệ, chị Đinh Tuyết Vân (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, mọi thủ tục được giải quyết nhanh chóng.

"Cán bộ rất niềm nở tiếp công dân. Điều này giúp chúng tôi cảm thấy rất thoải mái khi đến đây" - chị Vân nói.

 

Chị Đinh Tuyết Vân đến làm hồ sơ, thủ tục tại Bộ phận một cửa, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội. Ảnh: Hữu Chánh
Chị Đinh Tuyết Vân đến làm hồ sơ, thủ tục tại Bộ phận một cửa, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội. Ảnh: Hữu Chánh
Cán bộ, công chức Sở Khoa học và Công nghệ tiếp công dân, sáng 2.1. Ảnh: Hữu Chánh
Cán bộ, công chức Sở Khoa học và Công nghệ tiếp công dân, sáng 2.1. Ảnh: Hữu Chánh

 

Tại UBND phường Trung Liệt, quận Đống Đa, vào 7h55 phút, tại bộ phận một cửa, 4 cán bộ tại bộ phận một cửa của phường đã có mặt tại vị trí làm việc. “Phường Trung Liệt (Đống Đa) hiện có hơn 28 nghìn nhân khẩu, tại bộ phận tiếp dân, phường bố trí 4 cán bộ công chức tại bộ phận một cửa; đảm bảo tiếp nhận và xử lý thủ tục hành chính của người dân trên địa bàn phường nhanh chóng, thuận tiện”, bà Lê Ngọc Bích, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Liệt, Trưởng bộ phận một cửa phường cho biết.

Ông Trương Vĩnh Tiến (1955), cựu binh chiến trường Tây Nguyên đến làm thủ tục tại phường Trung Liệt. Ảnh: Hải Nguyễn
Ông Trương Vĩnh Tiến (1955), cựu binh chiến trường Tây Nguyên đến làm thủ tục tại phường Trung Liệt. Ảnh: Hải Nguyễn

Ông Trương Vĩnh Tiến (1955), cựu binh chiến trường Tây Nguyên, hiện cư trú tại tập thể Đại học Thuỷ Lợi cho biết: “Tôi là cựu binh, nhiễm chất độc da cam với tỉ lệ thương tật 71%. Sáng nay tôi đến phường Trung Liệt làm thủ tục truy lĩnh chế độ của Nhà nước. Cán bộ tại bộ phận một cửa đã tiếp nhận và xử lý yêu cầu của tôi nhanh, chính xác”.

Ảnh: Hải  Nguyễn
Theo ghi nhận của PV báo Lao Động, từ 8h đến 8h30 đã có 15 lượt người dân đến làm thủ tục tại bộ phận một cửa của phường Trung Liệt và được giải quyết nhanh chóng. Ảnh: Hải Nguyễn

TP Thủ Đức, TPHCMTrả kết quả sớm cho người dân làm thủ tục

7h30 sáng 2.1, anh Mai Văn Dũng (45 tuổi) đến trụ sở UBND phường Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức, TPHCM) làm thủ tục chứng thực giấy tờ tùy thân. Chỉ trong vòng 10 phút, anh Dũng đã được trả kết quả. Anh Dũng cho biết, bình thường phải xếp hàng chờ khá lâu nhưng ngày đầu năm, ít người đến làm thủ tục nên mọi việc được thực hiện nhanh chóng. Hơn nữa, công chức cũng vui vẻ, nhiệt tình hướng dẫn.

Ảnh: Minh Quân
Ảnh: Minh Quân

Theo ghi nhận của Lao Động, tại khu vực tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường Hiệp Bình Chánh có công chức trực tại tất cả các quầy tiếp nhận và trả kết quả nhưng khá vắng người dân đến làm thủ tục hành chính. Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh - cho biết, ngày làm việc đầu năm có khá ít người dân đến làm thủ tục hành chính nhưng phường đã bố trí đủ cán bộ, công chức, viên chức để phục vụ người dân.

Tại TPHCM: Cán bộ 41 phường mới sẵn sàng phục vụ người dân

Bộ máy hành chính tại 41 phường mới được hình thành sau khi sắp xếp 80 phường đã sẵn sàng để phục vụ người dân. Từ ngày 1.1.2025, Nghị quyết 1278/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính TPHCM giai đoạn 2023-2025 chính thức có hiệu lực. Với nghị quyết này, 80 phường thuộc 10 quận đã thực hiện sáp nhập, hình thành 41 phường mới, giảm 39 phường.

Theo ghi nhận, sáng ngày 2.1.2025 tại UBND Phường 4, quận Phú Nhuận, từ sáng sớm không khí làm việc ở đây đã rộn ràng. Các cán bộ công chức, viên chức đã có mặt đầy đủ để giải quyết các thủ tục hành chính của người dân. Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch UBND Phường 4, quận Phú Nhuận - cho biết: Trong đợt này, Phường 3 sẽ nhập vào Phường 4 và lấy tên mới là Phường 4. Đây là bước tiến quan trọng trong việc tinh gọn bộ máy hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý và phục vụ người dân. Theo bà Hà, việc sáp nhập không làm ảnh hưởng đến công việc của các cán bộ, công chức, viên chức của phường cũng như việc giải quyết thục tục hành chính cho người dân. “Việc di dời và sắp xếp tuy vất vả, nhưng anh em cán bộ luôn giữ tinh thần làm việc tích cực để đảm bảo tiến độ”, bà Hà nói.

Ảnh: Anh Tú
Ghi nhận của phóng viên trong sáng nay (2.1), số lượng người dân đến giải quyết công việc chưa nhiều, nhưng tại các bàn giao dịch, nhân viên trực nghiêm túc, sẵn sàng tiếp nhận các hồ sơ, thủ tục hành chính. Ảnh: Anh Tú

Bà Nguyễn Thị Lựu, ngụ Phường 4, quận Phú Nhuận (TPHCM) là người dân đầu tiên đến làm thủ tục tại phường UBND Phường 4, Phú Nhuận trong sáng 2.1. Theo bà Lựu, trước đó bà đã nghe thông tin việc sáp nhập hai Phường 3 và Phường 4 làm một và cảm thấy điều này không ảnh hưởng nhiều đến người dân. “Ở địa phương đã tuyên truyền và thông tin rất sớm cho người dân nắm rõ chủ trương, do đó, tôi cũng yên tâm khi đến đây làm thủ tục giấy tờ. Các cán bộ vẫn là người cũ, niềm nở chào đón dân”, bà Lựu nói.

TP Huế: Hào hứng ngày ở thành phố trực thuộc Trung ương

Ngay từ sớm, anh Lê Công Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế - đã đến cơ quan để bắt đầu cho ngày đầu tiên làm việc của năm mới 2025.

Anh bày tỏ: "Khi bước chân vào ngày làm việc đầu tiên của năm 2025, lòng tôi tràn ngập niềm vui sướng, tự hào và xúc động. Đối với tôi, đây không chỉ là khởi đầu của một năm mới mà còn là một dấu mốc lịch sử trọng đại của quê hương khi Huế chính thức trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Tôi cảm nhận được bầu không khí phấn khởi, háo hức ở khắp nơi, từ các đồng nghiệp đến những người dân mà tôi gặp trên đường đi làm”.

Cũng theo anh Sơn, là một cán bộ của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, anh cảm thấy vinh dự và ý thức sâu sắc về trách nhiệm của mình trong việc góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa của Huế. Anh tin rằng, năm 2025 sẽ là một năm đáng nhớ không chỉ với bản thân mà còn với tất cả những ai yêu mến và gắn bó với mảnh đất cố đô thân thương này.

Cán bộ ở Trung tâm hành chính công quận Thuận Hóa (TP Huế) đến làm việc từ sớm. Ảnh: Phúc Đạt
Cán bộ ở Trung tâm hành chính công quận Thuận Hóa (TP Huế) đến làm việc từ sớm. Ảnh: Phúc Đạt

Trong khi đó tại Trung tâm Hành chính quận Thuận Hóa (TP Huế), PV Báo Lao Động ghi nhận ngay từ lúc 7h15, có 4 cán bộ của trung tâm đã đến trụ sở để chuẩn bị cho ngày mới làm việc của 2025.

Hải Phòng: Cán bộ công sở làm việc nhanh chóng

Người dân làm thủ tục tại Bộ phận một cửa của UBND quận Lê Chân, TP Hải Phòng. Ảnh: Mai Dung
Người dân làm thủ tục tại Bộ phận một cửa của UBND quận Lê Chân, TP Hải Phòng. Ảnh: Mai Dung

Sáng 2.1, ngày làm việc đầu tiên năm 2025, không khí tại Bộ phận một cửa UBND quận Lê Chân, Hải Phòng đã sôi động. Từ 7h30 sáng, hàng chục lượt người đến đây để làm thủ tục liên quan đất đai, tư pháp... Chị Nguyễn Thị Hồng, trú tại phường Kênh Dương, cho biết: "Sáng nay tôi đến quận công chứng một số giấy tờ cá nhân để làm hồ sơ xin việc. Các cán bộ làm việc nhanh chóng, chỉ khoảng 15 phút là tôi đã nhận lại giấy tờ" - chị Hồng cho biết.

Thanh Hóa: Cán bộ viên chức lao động hối hả trong ngày đầu năm

Theo ghi nhận của PV Lao Động, trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, hàng trăm cán bộ, viên chức người lao động của UBND TP Thanh Hóa hối hả đến nơi làm việc. Sau khi sáp nhập huyện Đông Sơn vào TP Thanh Hóa từ ngày 1.1.2025, UBND TP Thanh Hóa có hàng trăm cán bộ trực thuộc đơn vị này. Theo ghi nhận trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới và cũng là ngày làm việc đầu tiên của TP Thanh Hóa mới, có hàng trăm người dân đến trụ sở này làm việc, các bảo vệ phải phân luồng, hướng dẫn cán bộ và người dân đậu đỗ phương tiện để đảm bảo người dân đến làm việc thuận lợi.

Ảnh: Quách Du
Đúng 7h30, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND TP Thanh Hóa mở cửa đón hàng chục người dân đến làm thủ tục. Ảnh: Quách Du

Anh Hoàng Duy Hưng (trú tại phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa) cho biết, trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, lượng người dân đến làm thủ tục tại bộ phận một cửa chưa đông như những hôm khác, có thể là do mới đầu giờ sáng và sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch, lượng người đi làm hồ sơ còn ít. "Tôi thấy các cán bộ tại phòng một cửa khá nhanh nhẹn, nhiệt tình trong việc hướng dẫn tiếp nhận hồ sơ. Điều này khiến người dân chúng tôi cũng thấy phấn khởi, vui mừng" - anh Hưng chia sẻ.

Hải Dương: Hỗ trợ nhiệt tình người dân làm thủ tục

Sáng 2.1, tại UBND phường Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương), điểm dễ nhận thấy nhất là tinh thần, trách nhiệm làm việc của cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thể hiện rõ tính chuyên nghiệp, hiệu quả, tinh thần hăng say, phấn chấn.

Ngay đầu giờ làm việc, đã có nhiều công dân đến giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi thẩm quyền của UBND phường. Có mặt từ sáng sớm để làm thủ tục công chứng hồ sơ, chị Đào Thị Thành - người dân phường Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương) - cho biết: "Năm mới, đến làm thủ tục hồ sơ, tôi được cán bộ phường Trần Hưng Đạo hỗ trợ nhiệt tình, thủ tục của tôi được giải quyết nhanh chóng. Không chỉ các cán bộ phấn chấn hăng say làm việc, người dân chúng tôi cũng cảm thấy vui vẻ, hào hứng khi đến đây".

Chị Đào Thị Thanh đang làm thủ tục hành chính tại phường Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương. Ảnh: PV
Chị Đào Thị Thanh đang làm thủ tục hành chính tại phường Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương. Ảnh: PV

Trao đổi với Lao Động, Phó Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo Phạm Thị Hương cho biết, trong năm 2025, chúng tôi sẽ nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức có liên quan đến việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp và trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tại phường Trần Hưng Đạo, tạo môi trường thân thiện, đảm bảo hiệu quả và tạo điều kiện thuận lợi, sẵn sàng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

Cần ThơCán bộ công chức phường mới thành lập đến công sở từ sớm

Ghi nhận tại trụ sở phường Thới Bình (mới), thuộc quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ – phường vừa thành lập sau khi sáp nhập 4 phường trên địa bàn quận, vào 7h sáng ngày 2.1.2025, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có mặt từ sớm, háo hức, phấn khởi trong buổi đầu năm, tạo khí thế lao động hăng say, tinh thần phấn chấn cho buổi làm việc đầu tiên của năm 2025.

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động phường Thới Bình, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đến công sở làm việc từ sớm ngày 2.1.2025. Ảnh: Tạ Quang

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động phường Thới Bình, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đến công sở làm việc từ sớm ngày 2.1.2025. Ảnh: Tạ Quang

Trao đổi với Lao Động, bà Nguyễn Thị Hồng Nga - Chủ tịch UBND phường Thới Bình (mới) - cho biết, năm 2025, dự báo sẽ là 1 năm có gặp nhiều khó khăn, thử thách, vì phường Thới Bình (mới) có diện tích khá lớn, dân số đông, chỉ tiêu giao trong năm 2025 tăng cao. UBND phường Thới Bình xây dựng và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, tập trung chỉ đạo thực hiện đạt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, phấn đấu đến hết năm 2025 đạt và vượt 100% các chỉ tiêu đề ra. Phường Thới Bình cũng đang xây dựng mô hình “Tạo mã quét QR đối với tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường Thới Bình”.

Cán bộ bác sĩ, nhân viên y tế Trung tâm y tế quận Cái Răng (TP Cần Thơ) chia nhau ổn định trật tự tại khu vực chờ, đảm bảo người bệnh được khám theo thứ tự ưu tiên, nhanh chóng, hiệu quả. Ảnh: Tạ Quang
Cán bộ bác sĩ, nhân viên y tế Trung tâm y tế quận Cái Răng (TP Cần Thơ) chia nhau ổn định trật tự tại khu vực chờ, đảm bảo người bệnh được khám theo thứ tự ưu tiên, nhanh chóng, hiệu quả. Ảnh: Tạ Quang

Trung tâm y tế quận Cái Răng (TP Cần Thơ): Lượng bệnh nhân tăng đột biến

Ghi nhận tại Trung tâm y tế quận Cái Răng (TP Cần Thơ), trong ngày đầu tiên làm việc trong năm mới 2025, từ sáng sớm, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế đã túc trực thực hiện công tác khám chữa bệnh cho hàng trăm người dân. Lượng bệnh nhân tăng đột biến trong ngày đầu năm mới khiến y bác sĩ, nhân viên y tế phải chia nhau ổn định trật tự tại khu vực chờ, đảm bảo người bệnh được khám theo thứ tự ưu tiên, nhanh chóng, hiệu quả... Bác sĩ Triệu Ngọc Châu - Trưởng khoa Khám bệnh liên khoa (Trung tâm y tế quận Cái Răng) - trực tiếp ra khu vực nhận bệnh để động viên người dân, tránh để trường hợp đáng tiếc xảy ra khi bệnh nhân chen chúc. "Ngày đầu năm 2025, chúng tôi hoạt động hết công suất với tinh thần phục vụ tốt nhất cho sức khỏe bệnh nhân. Dù đông đúc nhưng anh chị em thầy thuốc luôn nhắc nhở nhau giao tiếp thân thiện, niềm nở với bà con" - bác sĩ Châu cho hay.

Tiến sĩ, bác sĩ Trương Tỷ - Giám đốc Trung tâm y tế quận Cái Răng - cho biết, trong hôm nay, đội ngũ y bác sĩ nhân viên y tế làm việc đầy đủ (87/87 người). Trước đó, Ban giám đốc Trung tâm cũng không ghi nhận trường hợp xin nghỉ phép trong những ngày đầu năm 2025. "Chúng tôi rất mừng vì mọi người có tinh thần làm việc hăng say, nhiệt huyết. Sau ngày nghỉ Tết, ai cũng có thêm năng lượng mới, hứa hẹn một năm 2025 khởi sắc hơn, tăng chỉ số hấp dẫn" - bác sĩ Tỷ nói.

TP Vinh, Nghệ An: Công chức làm việc đúng giờ

Trước giờ làm việc 10 phút, rất đông người dân đã tập trung đến Trung tâm 1 cửa TP Vinh (tỉnh Nghệ An) để giao dịch. Nhiều cán bộ đã đến làm việc trước giờ. Đúng 7h30, cán bộ công chức bắt đầu tiếp nhận hồ sở, xử lý các yêu cầu thủ tục cho người dân.

Trung tâm 1 cửa TP Vinh.
Ngày làm việc đầu tiên năm 2025 tại Trung tâm 1 cửa TP Vinh. Ảnh: Quang Đại.

Đà Nẵng: Tất bật và nghiêm túc

Tại nhiều công sở, đặc biệt tại các trung tâm hành chính một cửa của Đà Nẵng, số lượng người dân tới giải quyết công việc rất lớn. Ngay từ sáng sớm ngày 2.1, tại Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng, khá nhiều người dân tới làm việc tại khu vực của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường... Không khí tất bật ngay từ đầu giờ. Các công chức cũng có mặt đúng giờ, giải quyết công việc cho người dân đúng tinh thần hết việc chứ không hết giờ. Một số người dân tới liên hệ làm việc với các cơ quan hành chính trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới cũng tỏ thái độ hài lòng.

Ảnh: Mỹ Linh
Ảnh: Mỹ Linh

Tại các công sở ở Sơn Trà, Liên Chiểu, Thanh Khê, theo ghi nhận của Lao Động, không khí ngày làm việc đầu tiên cũng nghiêm túc.

Chính phủ mới đây đã ban hành Nghị định số 170/2024/NĐ-CP về tổ chức chính quyền đô thị tại Đà Nẵng. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1.1.2025. Kể từ ngày nghị định này có hiệu lực thi hành, cán bộ, công chức xã và cán bộ phường nếu đáp ứng tiêu chuẩn theo quy định được chuyển thành cán bộ, công chức cấp huyện trở lên làm việc tại phường, xã, trường hợp chuyển sang vị trí việc làm mới, cán bộ, công chức phải bảo đảm điều kiện, tiêu chuẩn phù hợp vị trí việc làm đó. Cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện về lĩnh vực nội vụ rà soát hồ sơ cán bộ, công chức xã và cán bộ phường để báo cáo Chủ tịch UBND cấp huyện và gửi cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố về lĩnh vực nội vụ thẩm định, trình Chủ tịch UBND thành phố ban hành quyết định chuyển cán bộ, công chức phường, xã thành cán bộ, công chức thuộc biên chế của UBND cấp huyện trở lên làm việc tại phường, xã. Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND quận; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường được bổ nhiệm trước ngày 1.1.2025 tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định. Thời hạn giữ chức vụ tính theo quyết định bổ nhiệm. Công chức làm việc tại UBND phường được tuyển dụng và bổ nhiệm vào ngạch công chức trước ngày 1.1.2025 tiếp tục được quản lý, sử dụng theo quy định tại Nghị định này.

Yên Bái: Cán bộ viên chức sẵn sàng phục vụ nhân dân

Trong ngày đầu tiên làm việc sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2025, có nhiều người dân đến cơ quan, công sở của tỉnh Yên Bái giải quyết thủ tục hành chính.

Ngày 2.1 - ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2025, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã quay trở lại làm việc. Hầu hết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm túc giờ giấc làm việc.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ sáng sớm, các công chức, viên chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái đã có mặt đầy đủ, sẵn sàng tiếp đón và phục vụ người dân. Công chức, viên chức làm việc nhanh chóng, khẩn trương, nghiêm túc.

Khu vực để xe của các cán bộ, nhân viên, người dân tại nhiều trụ sở, cơ quan đông kín.

Người dân đến
Người dân đến giải quyết các thủ tục hành chính. Ảnh: Trần Bùi

Là một trong những người đầu tiên đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái, bà Bùi Thị Xuân (Yên Thịnh, TP Yên Bái) cho biết, mọi thủ tục được giải quyết nhanh chóng.

"Cán bộ rất niềm nở tiếp công dân. Điều này giúp chúng tôi cảm thấy rất thoải mái khi đến đây" - bà Xuân cho biết.

T
Hình ảnh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái. Ảnh: Trần Bùi

Trao đổi với Lao Động, đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Yên Bái cho biết, trong năm 2025, Sở sẽ tập trung vào việc bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có trách nhiệm trong quy trình tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính.

"Điều này nhằm tạo nên một môi trường làm việc thân thiện, hiệu quả, hỗ trợ tối đa người dân và doanh nghiệp trong việc giải quyết các thủ tục hành chính", vị đại diện này thông tin.

https://laodong.vn/thoi-su/cong-chuc-lam-viec-tu-som-trong-ngay-dau-nam-moi-2025-1444185.ldo

Nhóm phóng viên (BÁO LAO ĐỘNG)

In
Về đầu
Lượt truy cập: