Kế hoạch kiểm tra 10 chi cục thuế tại các quận, huyện của Hà Nội
Trong quý III/2025, Hà Nội sẽ lập đoàn kiểm tra, kiểm tra việc thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực thuế trên địa bàn thành phố.
Hà Nội chuẩn bị kiểm tra các đơn vị thuế về việc xử lý vi phạm hành chính trong năm 2025. Ảnh: Tổng cục Thuế.
UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch kiểm tra thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực thuế trên trên địa bàn thành phố.
Việc kiểm tra nhằm xem xét, đánh giá tình hình thi hành pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực thuế tại một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố; phát hiện những hạn chế, vướng mắc, bất cập, sai sót, vi phạm trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính để kịp thời chấn chỉnh, xử lý, khắc phục. Phòng, chống, ngăn chặn các vi phạm trong thi hành pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong việc tổ chức thực hiện, áp dụng pháp luật nhằm bảo đảm hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật về xử lý vi phạm hành chính.
Đồng thời, phát hiện các quy định chưa thống nhất, đồng bộ hoặc chưa phù hợp với thực tiễn để kịp thời kiến nghị sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc ban hành mới văn bản quy phạm pháp luật về xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực thuế hoặc các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan.
Nội dung kiểm tra tập trung vào việc quản lý nhà nước về công tác thi hành pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế; việc áp dụng pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế.
Đối tượng kiểm tra là Cục thuế Hà Nội và các Chi cục thuế: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Đống Đa, Đông Anh, Đan Phượng, Hoài Đức, Gia Lâm, Long Biên, Chi Cục thuế khu vực Thạch Thất - Quốc Oai.
Trường hợp các cơ quan thuộc đối tượng kiểm tra có sự thay đổi về tên gọi, tổ chức do thực hiện việc sát nhập, sắp xếp, tinh gọn bộ máy theo chỉ đạo của cơ quan cấp trên thì đối tượng kiểm tra là đơn vị mới kế thừa quyền và nghĩa vụ của đơn vị bị sát nhập và là đối tượng kiểm tra.
Thời gian kiểm tra vào quý III/2025. Thời kỳ kiểm tra từ 1.1.2024 đến 30.12.2024.
UBND TP giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng dự thảo quyết định kiểm tra. Trong đó, Giám đốc sở Tư pháp là Trưởng Đoàn kiểm tra; thành viên gồm đại diện các Sở, ngành theo đề xuất của Sở Tư pháp...
Đối với các cơ quan, đơn vị được kiểm tra, cần xây dựng báo cáo thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính của đơn vị và theo yêu cầu của đoàn kiểm tra; cung cấp thông tin, hồ sơ tài liệu và giải trình những vấn đề có liên quan đến nội dung kiểm tra.
Đồng thời, bố trí lãnh đạo đơn vị làm việc với đoàn kiểm tra và tạo điều kiện cho đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ trong quá trình kiểm tra; chấp hành kết luận kiểm tra; xử lý kết quả kiểm tra trên cơ sở kiến nghị của đoàn kiểm tra trong kết luận kiểm tra...
https://laodong.vn/xa-hoi/ke-hoach-kiem-tra-10-chi-cuc-thue-tai-cac-quan-huyen-cua-ha-noi-1465846.ldo
KHÁNH AN (BÁO LAO ĐỘNG)