Lâm Đồng sắp xếp, bố trí chỗ ở cho 880 cán bộ công chức sau sáp nhập tỉnh
Lâm Đồng - Sở Tài chính vừa lên phương án bố trí trụ sở làm việc, nhà ở công vụ cho 880 cán bộ, công chức, viên chức sau khi hợp nhất tỉnh.
Trụ sở làm việc của Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng hiện nay. Ảnh: Đức Lâm
Bố trí nhà ở công vụ cho 880 người
Theo Nghị quyết Hội nghị lần thứ 11 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII), các tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận và Đắk Nông sẽ hợp nhất thành một tỉnh mới lấy tên gọi là Lâm Đồng.
Trung tâm Hành chính - Chính trị của tỉnh mới đặt tại thành phố Đà Lạt. Để phục vụ hoạt động ngay sau khi hợp nhất tỉnh, Sở Tài chính tỉnh Lâm Đồng đã lên phương án bố trí nhà ở công vụ cho cán bộ, công chức, viên chức.
Thống kê cho thấy hiện có khoảng 2.200 cán bộ, công chức, viên chức cấp tỉnh của 2 tỉnh Đắk Nông và Bình Thuận. Sau khi giảm 20% số lượng cán bộ, công chức, viên chức còn khoảng 1.760 người.
Trong số này, ngoài dự kiến tiếp tục bố trí làm việc tại trụ sở hành chính của các địa phương thì còn có khoảng 880 có nhu cầu về chỗ ở tại thành phố Đà Lạt (khoảng 50% số cán bộ, công chức, viên chức).
Nhằm giải quyết chỗ ở cho số cán bộ, công chức, viên chức này, Sở Tài chính đề xuất phương án sử dụng các cơ sở nhà đất hiện có tại thành phố Đà Lạt của tỉnh này.
Trong đó, nhóm cán bộ, công chức lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành có 157 người, dự kiến bố trí chỗ ở tại 5 cơ sở nhà đất gồm: Khu nhà công vụ của Tỉnh ủy đường Triệu Việt Vương; số 07 Trần Hưng Đạo; số 11 Trần Hưng Đạo; số 05 Nguyễn Thái Học và số 04 Nguyễn Thị Minh Khai.
Với nhóm cán bộ, công chức, viên chức còn lại, dự kiến bố trí chỗ ở tại các cơ sở nhà đất gồm: Số 01 Lữ Gia; số 03 Pasteur; số 284 Phù Đổng Thiên Vương; số 32 Nguyễn Du; số 29A Hùng Vương và số 03 Hải Thượng.
Sở Tài chính cũng đề xuất các cơ sở nhà đất để dự phòng khi phát sinh nhu cầu cần thiết như: Số 01 đường Trần Quang Diệu; số 03 Yên Thế; số 01 Triệu Việt Vương; Khu ký túc xá Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng tại Đà Lạt thuộc Phân viện Học viện quốc gia hành chính…
Trụ sở làm việc của Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng hiện nay. Ảnh: Chí Thành
Đảm bảo nơi làm việc ngay sau hợp nhất
Về phương án bố trí trụ sở làm việc, ngoài sử dụng các trụ sở hiện có, Sở Tài chính tỉnh Lâm Đồng đề xuất tận dụng một số cơ sở khác để bố trí hoạt động được ngay, hạn chế việc sửa chữa lớn kéo dài.
Cụ thể, trụ sở làm việc của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp tục sử dụng tại số 2 Trần Hưng Đạo và bố trí thêm tại số 22 Pasteur. Trụ sở làm việc của UBND tỉnh sử dụng trụ sở hiện hữu và bổ sung trụ sở số 4 Trần Hưng Đạo.
Đối với các sở, ngành sử dụng trụ sở hiện có, thu hồi diện tích đang cho thuê tại tầng trệt và cải tạo phần diện tích mái của tầng 5, khối nhà 5 tầng để bố trí làm việc. Bổ sung nhà đất số 8 đường Ba tháng Tư cho Sở Dân tộc và Tôn giáo.
Với các đơn vị sự nghiệp và các hội sẽ được bố trí làm việc tại trụ sở Trung tâm Hành chính thành phố Đà Lạt hiện nay. Còn các đơn vị khối Mặt trận, đoàn thể chính trị sẽ tiếp tục bố trí làm việc tại các trụ sở đang có.
Ngoài các địa chỉ nêu trên, Sở Tài chính tỉnh Lâm Đồng cũng đề xuất dự phòng khi phát sinh có thể bố trí trụ sở làm việc bao gồm: Số 29 đường Ba tháng Tư; số 04 Lê Hồng Phong; số 35 Trần Hưng Đạo; số 10 đường Ba tháng Tư.
Riêng đối với nơi làm việc của cơ quan Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy đang rà soát, để xây dựng bố trí theo thẩm quyền.
https://laodong.vn/thoi-su/lam-dong-sap-xep-bo-tri-cho-o-cho-880-can-bo-cong-chuc-sau-sap-nhap-tinh-1501470.ldo
LÂM ĐỨC (BÁO LAO ĐỘNG)