Mở thầu gói làm đường liên vùng kéo dài tới gần cầu Phong Châu
Phú Thọ - Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập là nhà thầu duy nhất tham gia gói thầu gần 99 tỉ đồng làm đường nối từ Km0 đường liên vùng tới gần cầu Phong Châu.
Bình đồ ước chừng tuyến đường dự án kéo dài từ điểm đầu của tuyến chính (tại Km0) đến Quốc lộ 32 (tại km76+150), nơi chỉ cách cầu Phong Châu khoảng 400m. Đồ họa: Tô Công.
Dự án Đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với quốc lộ 70B, quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Yên Bái - có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 2.120 tỉ đồng do Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ làm Chủ đầu tư (trước đây là Sở Giao thông Vận tải). Đến nay, đã có hơn 53 km chiều dài tuyến chính đường liên vùng được bàn giao, đưa vào sử dụng.
Tháng 10.2024, "Gói thầu số 32: Thi công xây dựng tuyến nhánh" của dự án đã hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu, Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 8 - CTCP là đơn vị trúng thầu (hơn 96 tỉ đồng) và hiện đang thi công xây dựng tuyến nhánh nối từ tuyến chính (tại Km23+920) tới khu công nghiệp Cẩm Khê (huyện Cẩm Khê).
“Gói thầu số 32: Thi công xây dựng tuyến nhánh” của dự án đang thi công tuyến đường vượt đồi cao nối vào khu công nghiệp Cẩm Khê. Ảnh: Tô Công.
Theo nguồn tin của Lao Động, "Gói thầu số 60: Thi công xây dựng tuyến đường kéo dài" của dự án hiện đang trong quá trình lựa chọn nhà thầu. Gói thầu này có giá gần 99 tỉ đồng, xây dựng tuyến đường kéo dài từ điểm đầu của tuyến chính (tại Km0) đến Quốc lộ 32 (tại km76+150), địa điểm xây dựng tại huyện Tam Nông.
Kết quả mở thầu được công bố mới đây cho thấy, Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập (địa chỉ tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) là nhà thầu duy nhất tham gia gói thầu xây lắp nêu trên. Trong thời gian tới, nếu Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập được phê duyệt trúng thầu sẽ tiến hành thi công tuyến đường dài hơn 3,7 km trong thời gian tối đa là 240 ngày.
Nhiều đoạn của đường tỉnh 315 (xã Vạn Xuân) sẽ được nâng cấp lên quy mô đường cấp III đồng bằng. Ảnh: Tô Công.
Theo hồ sơ dự án, tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Điểm đầu tiếp nối với tuyến chính tại Km0 giao với Quốc lộ 32 tại Km81+380 (đường đi huyện Thanh Sơn), điểm cuối giao với Quốc lộ 32 tại Km76+150 (gần Trung tâm Y tế huyện Tam Nông, cách cầu Phong Châu chỉ khoảng 400 m).
Tuyến đường kéo dài sẽ có chiều rộng nền đường 12 m. Trong đó, chiều rộng mặt đường 7 m, chiều rộng lề gia cố 4 m, chiều rộng lề đất 1 m. Kết cấu mặt đường bêtông nhựa rải nóng cấp cao A1 trên lớp móng cấp phối đá dăm.
Bình đồ ước chừng tuyến đường kéo dài, từ điểm cuối tuyến (khu vực Trung tâm Y tế huyện Tam Nông), đi thẳng khoảng 400m là tới cầu Phong Châu. Đồ họa: Tô Công.
Về công trình cầu, trên tuyến đường thi công duy nhất 1 cây cầu vượt đường Hồ Chí Minh, được thiết kế bằng bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực, kết cấu cầu gồm 1 nhịp dầm, chiều dài 38,2 m, bề rộng cầu 12 m...
Trước đó, tháng 11.2023, tại Kỳ họp chuyên đề thứ Ba, HĐND tỉnh Phú Thọ khóa XIX đã thông qua Nghị quyết quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường liên vùng, bao gồm nội dung bổ sung đầu tư xây dựng tuyến đường kéo dài từ điểm đầu cùa tuyến chính (tại Km0) đến Quốc lộ 32 (tại km76+150).
Từ đó, tổng mức đầu tư dự án sau điều chỉnh là 2.120 tỉ đồng (bổ sung thêm 105 tỉ đồng); cơ cấu nguồn vốn đồng thời được điều chỉnh gồm: Vốn trung hạn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 là 1.700 tỉ đồng, còn lại 420 tỉ đồng từ ngân sách tỉnh và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.
https://laodong.vn/xa-hoi/mo-thau-goi-lam-duong-lien-vung-keo-dai-toi-gan-cau-phong-chau-1508063.ldo
Tô Công (BÁO LAO ĐỘNG)