Người dân Đắk Lắk đến trung tâm hành chính đông, nhiều hồ sơ được giải quyết nhanh
Đắk Lắk – Sau hơn một tuần triển khai chính quyền địa phương 2 cấp, các thủ tục hành chính được thực hiện khá thuận lợi.
Người dân đi làm thủ tục hành chính sau khi chính quyền địa phương 2 cấp đi vào vận hành. Ảnh: Thanh Quỳnh
Những ngày qua, lượng người đến Trung tâm Hành chính phường Tuy Hòa (Đắk Lắk) để giải quyết các thủ tục hành chính khá đông.
Ông Nguyễn Tiến Hùng, người dân sống trên đường Nguyễn Thái Học (phường Tuy Hòa) cho biết, đến trung tâm để tìm hiểu thủ tục đóng bảo hiểm bắt buộc cho người lao động.
Tại đây, ông được cán bộ hướng dẫn cụ thể, tận tình và yêu cầu photo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. "Giờ tôi về chuẩn bị đầy đủ giấy tờ rồi lên nộp một lần cho tiện, khỏi phải chạy đi chạy lại," ông Hùng nói.
Ông Nguyễn Tiến Hùng đi làm thủ tục hành chính. Ảnh: Thanh Quỳnh
Còn ông Lê Vinh Huynh cùng vợ đến làm thủ tục cải chính giấy đăng ký kết hôn do trước đây bị sai tên đệm. “Cán bộ ở đây rất nhiệt tình, vui vẻ. Tuy nhiên, do hệ thống mạng chưa hoàn thiện nên vẫn có vài khó khăn. Họ nói sẽ cố gắng giải quyết nhanh để vợ chồng tôi đỡ mất công đi lại”, ông Huynh chia sẻ.
Ông Trịnh Văn Thuộc – Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Tuy Hòa – cho biết, trung tâm chính thức vận hành từ ngày 1.7. Trước đó, đơn vị được đầu tư đầy đủ về cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
Trung tâm hiện có 2 lãnh đạo và 11 cán bộ, nhân viên. Với đội ngũ cán bộ được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị đầy đủ, mỗi ngày trung tâm tiếp nhận và xử lý hàng trăm lượt người dân đến giao dịch. Riêng trong ngày đầu tiên, có khoảng 500 lượt người đến làm thủ tục.
Để hỗ trợ người dân, trung tâm đã linh hoạt bố trí 3 cán bộ luân phiên hướng dẫn thủ tục. Đồng thời, lực lượng đoàn thanh niên cũng tham gia hỗ trợ người dân thực hiện các bước cần thiết. Tuy nhiên, một số khó khăn vẫn tồn tại, như đường truyền internet chưa ổn định và việc đồng bộ hóa dữ liệu còn chậm, song một số vướng mắc đang từng bước được khắc phục.
“Chúng tôi đang nỗ lực hết mình để phục vụ người dân. Dù còn khó khăn trong xử lý hồ sơ, chúng tôi luôn cố gắng giải quyết nhanh chóng, hạn chế tối đa việc người dân phải đi lại nhiều lần”, ông Thuộc nhấn mạnh.
Người dân đi làm thủ tục hành chính tại phường Tuy Hoà. Ảnh: Thanh Quỳnh
Theo báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk, sau gần một tuần triển khai (từ ngày 1 đến 6.7), toàn tỉnh đã tiếp nhận 6.270 hồ sơ thủ tục hành chính.
Trong đó, hơn 3.200 hồ sơ được nộp trực tuyến một phần, phần còn lại là hồ sơ trực tuyến toàn trình. Đến nay, đã có hơn 4.600 hồ sơ được giải quyết, đạt tỈ lệ khá cao so với tổng số tiếp nhận.
Tuy vậy, quá trình triển khai vẫn gặp một số trở ngại như hạ tầng công nghệ thông tin còn thiếu, trang thiết bị ở một số địa phương chưa đồng bộ, năng lực cán bộ không đồng đều.
Đặc biệt, người dân ở vùng sâu vùng xa vẫn chưa quen với hình thức nộp hồ sơ trực tuyến, dẫn đến nhiều khó khăn trong thực hiện thủ tục hành chính hiện đại.
https://laodong.vn/xa-hoi/nguoi-dan-dak-lak-den-trung-tam-hanh-chinh-dong-nhieu-ho-so-duoc-giai-quyet-nhanh-1539321.ldo
THANH QUỲNH (BÁO LAO ĐỘNG)